Đường dẫn truy cập

90 thường dân Afghanistan thiệt mạng trong 10 ngày qua


Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai cáo buộc rằng trong 10 ngày qua các vụ oanh kích và pháo kích nhắm vào các phần tử Taleban được thực hiện bởi lực lượng thuộc Khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương và lực lượng do Hoa Kỳ chỉ huy đã gây thiệt mạng cho 90 thường dân do bất cẩn.

Ông Karzai yêu cầu các lực lượng nước ngoài phối hợp chặt chẽ hơn với giới hữu trách Afghanistan nếu muốn thành công trong cuộc chiến chống khủng bố và muốn bảo đảm an ninh cho Afghanistan.

Trước đó hôm thứ bảy tại nước láng giềng của Afghanistan là Pakistan, quân đội cho biết 9 người đã bị thiệt mạng khi một căn nhà trong khu vực bộ tộc ở vùng biên giới bị trúng đạn pháo kích.

Vào lúc đó, các lực lượng Khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương và Afghanistan đang tiến hành các cuộc hành quân trên bộ gần vùng bộ tộc, nhắm vào các thành phần tình nghi thuộc nhóm Taleban.

Các lực lượng an ninh quốc tế cho biết là đã hạ sát 60 phần tử Taleban trong các vụ tấn công trong đêm thứ sáu.

Cũng theo nguồn tin này thì một binh sĩ thuộc liên minh do Hoa Kỳ chỉ huy đã bị thiệt mạng và 2 người bị thương trong các vụ giao tranh với các phần tử nổi dậy trong tỉnh Helmand.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG