Đường dẫn truy cập

25 thường dân Afghanistan thiệt mạng trong một vụ không kích của NATO


Một viên cảnh sát trưởng của Afghanistan cho biết 25 thường dân, trong đó phụ nữ và trẻ em, bị thiệt mạng trong một vụ không kích của NATO tại tỉnh Helmand ở nam bộ nước này

Cảnh sát trưởng của tỉnh này là ông Hussein Andiwal cho biết các lực lượng Taleban đã thực hiện một cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng NATO xế ngày hôm qua tại quận Gereshk, khiến đưa tới các cuộc giao tranh và không kích.

Giới chức này cho biết trong số nạn nhân có 9 phụ nư, 3 trẻ em và 20 phần tử nổi dậy Taleban.

Phát ngôn viên của khối NATO, Trung tá Mike Smith, cho biết liên minh lo ngại trước những tin tức nói rằng có thường dân bị thiệt mạng trong các cuộc không kích. Nhưng ông đổ lỗi cho phiến quân đã khởi sự bạo động trước.

Tổng thống Hamid Karzai từng nói rằng NATO và liên minh biệt lập do Hoa kỳ lãnh đạo cần phải hành động nhiều hơn để chận đứng tình trạng thường dân bị thiệt mạng trong các cuộc hành quân của quân đội để chống quân nổi dậy.

Tuần này một liên minh của Afghanistan và các cơ quan cứu trợ Tây phương cho biết chỉ nội trong năm nay có 230 thường dân thiệt mạng vì bị lạc đạn trong các cuộc hành quân của lực lượng quốc tế tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG