Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Atlantis tách khỏi Trạm Không Gian Quốc Tế


Phi thuyền con thoi Atlantis của Mỹ đã tách ra khỏi Trạm Không Gian Quốc Tế để bắt đầu hành trình trở về trái đất.

Sau khi tách ra, tàu Atlantis đã bay một vòng quanh trạm không gian để các phi hành gia chụp hình những công trình mà họ đã làm được cho trạm trong thời gian 9 ngày qua, trong đó có việc lắp đặt thêm một dàn thu năng lượng mặt trời để tạo thêm điện năng cho Trạm Không Gian Quốc Tế.

Cũng trong ngày hôm qua, các phi hành gia trên tàu Atlantis đã dùng một cánh tay máy để kiểm tra hệ thống chống nhiệt bọc bên ngoài vỏ phi thuyền. Đã có những chỗ trên tấm chắn nhiệt bị hư hại trong quá trình phóng phi thuyền, và những hư hỏng đó đã được các phi hành gia vá sửa trong một chuyến đi ra khoảng không bên ngoài phi thuyền.

Các phi công vũ trụ của tàu Atlantis đã thực hiện tất cả 4 chuyến đi ra bên ngoài phi thuyền trong chuyến bay này để lắp ráp các tấm thu quang năng cho trạm không gian và để vá sửa cho phi thuyền. Phi hành gia Clayton Anderson đã ở lại trên trạm không gian, và sẽ cùng làm việc với các nhà khoa học Nga trên trạm này trong thời gian mấy tháng tới.

Phi hành gia Anderson lên làm việc trên trạm không gian thay thế cho phi hành gia Suni Williams. Phi hành gia Suni Williams hôm thứ bảy qua đã phá kỷ lục về thời gian lưu ngụ trên không gian lâu nhất của một nữ phi công vũ trụ; kỷ lục mới là 194 ngày tính đến thứ năm ngày khi tàu Atlantis trở về lại mặt đất theo như dự trù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG