Đường dẫn truy cập

Ba ngư dân Việt Nam bị bắt vì tội đánh cắp cáp quang viễn thông


Công an Việt Nam đã bắt giữ 3 ngư dân vì tội đánh cắp cáp quang viễn thông để bán sắt vụn.

Bản tin hôm thứ bảy của DPA trích thuật nguồn tin của báo chí Việt Nam cho biết cảnh sát ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt giữ ông Trần Văn Hoàng, ông Nguyễn Đặng Quang và ông Phạm Văn Kế vào ngày thứ sáu.

Ông Hoàng đã bị bắt quả tang vào ngày 22 tháng 5 trong khi điều khiển một chiếc tàu chở 40 tấn cáp quang đánh cắp. Trước đây ông Hoàng đã từng bị bắt một lần khi ông chở cáp quang đánh cắp gần tỉnh Sóc Trăng, tuy nhiên sau đó ông đã được thả.

Công an Việt Nam cho biết, ba người này sẽ bị truy tố vì tội vi phạm điều 231 của Bộ luật hình sự Việt Nam vì 'đã phá hoại công trình an ninh quốc gia quan trọng liên'.

Nạn đánh cắp cáp quang dưới nước đã trở nên phổ biến ở Việt Nam sau khi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành một qui định hồi mùa hè năm ngoái, cho phép ngư dân thu lượm cáp đồng còn sót lại từ thời chính quyền cũ ở miền nam Việt Nam. Việc thu gom này đã bị cấm hồi tháng trước.

Việc thu gom cáp quang đã làm hư hỏng nặng hệ thống đường truyền viễn thông quốc tế của Việt Nam khiến Việt Nam phải chuyển hơn 80% dung lượng đường truyền sang một đường cáp duy nhất còn hoạt động.

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết họ đã thu giữ 950 trong tổng số 1.600 tấn cáp quang dưới biển bị đánh cắp trên cả nước tính đến thời điểm này trong năm nay.

Báo chí Việt Nam cũng cho biết 100km cáp quang cần phải thay thế và phí tổn lên tới 5,8 triệu đô la.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG