Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại Islamabad bất chấp lệnh cấm của chính phủ


Những người ủng hộ ông Iftikhar Muhammad Chaudhri, vị chánh thẩm Tòa án Tối Cao Pakistan bị cất chức, đã xuống đường biểu tình tại Islamabad bất chấp lệnh cấm biểu tình mới của chính phủ.

Tin tức từ thủ đô cho hay, có nhiều người đứng dọc theo các đường phố, hô khẩu hiệu phản đối Tổng Thống Pervez Musharraf và hoan hô ông Chaudhry đi khi đoàn xe chở ông đi qua để tới thành phố Abbotabad ở phía bắc thủ đô.

Cuộc biểu tình chống chính phủ này đã vi phạm một lệnh được loan báo ngày hôm qua cấm không được tụ tập quá 5 người tại Islamabad. Nhưng một giới chức cao cấp của chính phủ, ông Mohammed Ali, nói rằng, chính phủ không có kế hoạch nào để ngăn cản cuộc biểu tình ngày hôm nay.

Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Musharraf, đã cất chức ông Chaudhry hồi tháng Ba năm nay tố cáo ông là lạm quyền. Ông Chaudhri vẫn phủ nhận những cáo trạng vừa kể.

Vụ cất chức vị chánh thẩm Tòa án Tối Cao được lòng dân này đã khiến xảy ra nhiều tuần lễ biểu tình phản đối ông Pervez Musharraf trên toàn quốc do cộng đồng Hồi Giáo và các đảng đối lập tổ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG