Đường dẫn truy cập

Tổng bí thư VN Nông Đức Mạnh kết thúc chuyến viếng thăm Brazil


Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nông Đức Mạnh đã kết thúc chuyến viếng thăm chính thức Brazil trong chuyến công du 4 nước Mỹ Châu La Tinh. Nhà lãnh đạo đảng đương quyền ở Hà Nội đã rời Brazil hôm thứ tư để đi thăm Venzuela.

Trước đó, ông đã được Tổng thống Brazil, ông Luiz Inacio Lula da Silva, tiếp kiến tại thủ đô Brasilia hôm thứ ba. Bản tin của hãng thông tấn AP cho biết: cuộc họp riêng giữa hai nhà lãnh đạo này diễn ra trong lúc các giới chức Việt Nam và Brazil chuẩn bị thảo luận nhằm tăng cường sự hợp tác trong các lãnh vực y tế, nhiên liệu sinh học, khoa học kỹ thuật và thể thao.

Theo các số liệu của Bộ Ngoại giao Brazil, kim ngạch mậu dịch song phương với Việt Nam hiện ở mức 200 triệu đô la.

Trước đó trong ngày thứ ba, người đứng đầu đảng Cộng sản Việt Nam đã đến dự lễ khai trương Phòng Thương mại Brazil-Việt Nam tại thành phố Rio de Janeiro.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nông Đức Mạnh đề cập tới tiềm năng to lớn của sự hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Brazil và nói thêm rằng sự ra đời của phòng thương mại này là cầu nối ban đầu nhưng rất quan trọng để các doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh.

Phái đoàn do ông Nông Đức Mạnh hướng dẫn đã rời Hà Nội hôm 24 tháng 5 và đang đi thăm 4 nước Chile, Brazil, Venezuela và Cuba ở Mỹ Châu La Tinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG