Đường dẫn truy cập

Hai vụ đánh bom tự sát giết chết 22 người tại Baghdad


Cảnh sát Iraq cho hay hai vụ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 22 người và gây thương tích cho 60 người khác tại một khu xóm ở Baghdad, nơi đa số cư dân là người Hồi giáo Shia.

Các giới chức Iraq cho hay mục tiêu của hai vụ đánh bom này là các chốt kiểm soát của cảnh sát Iraq, đặt gần hai chiếc cầu tại khu Zafaraniyah. Cả hai chiếc cầu đã bị hư hại.

Trong các diễn biến khác, một tướng lãnh chỉ huy các lực lượng Mỹ ở miền Bắc Iraq nói ông cần có thêm quân để bảo đảm an ninh cho tỉnh Diyala, một khu vực nơi các vụ bạo động đã gia tăng trong thời gian gần đây.

Nói chuyện với các nhà báo qua trung gian một cuộc hội thoại truyền hình từ Iraq, Trung Tướng Benjamin Mixon nói rằng ông đã đệ đạt yêu cầu với Thượng Tướng Raymond Odierno, xin được tiếp viện thêm binh sĩ.

Quân đội Hoa Kỳ nói 4 binh sĩ Mỹ đã bị thiệt mạng hôm thứ Năm trong khi thi hành nhiệm vụ tại các nơi như Baghdad, Diyala và Diwaniya.

Quân đội Hoa Kỳ cũng loan báo các lực lượng liên quân đã giết chết 4 người được xác định là những tay khủng bố ở Taji, ở phía Bắc thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG