Đường dẫn truy cập

Mayweather đoạt đai WBC hạng trung


Võ sĩ quyền Anh Floyd Mayweather người Mỹ đã thắng điểm đối thủ đồng hương Oscar de la Hoya trong trận đấu 12 hiệp, đoạt danh hiệu vô địch hạng trung của Hội Đồng Quyền Anh Thế Giới, tức đai vô địch WBC hạng 69,85 kilôgram.

Hai trọng tài bàn cho Mayweather điểm cao hơn là 116-112 và 115-113, trọng tài thứ ba cho De la Hoya điểm cao hơn là 115-113.

Võ sĩ 30 tuổi, Mayweather, đã phòng thủ hữu hiệu hơn, nhanh nhẹn hơn, và ra đòn đúng lúc hơn trong trận đấu lên một hạng cân của anh trước đối thủ nổi tiếng De la Hoya.

Chiến thắng này mang lại cho Mayweather chức vô địch của tất cả 5 hạng cân khác nhau, và nâng thành tích của anh lên 38 trận toàn thắng trong đó có 24 trận thắng bằng nốc ao. Thành tích của De la Hoya bị tụt xuống còn 38 trận thắng và 5 trận thua.

Giới chuyên môn đánh giá Mayweather là võ sĩ xuất sắc nhất thế giới ở hạng cân của anh.

Đám đông hơn 16 ngàn khán giả đến xem trận đấu được mệnh danh là “cả thế giới trông đợi” này ở khách sạn-sòng bạc MGM tại Las Vegas tối thứ bảy qua đã la ó phản đối khi trọng tài cho Mayweather thắng điểm.

Mayweather kiếm được ít nhất là 10 triệu đôla sau trận thắng này, song De la Hoya lại kiếm được đến 25 triệu đôla, hẵn nhiên không phải là do anh thua trận đấu này, mà do tiếng tăm “nổi như cồn” của anh trong làng quyền Anh thế giới, kể từ khi anh đạt huy chương vàng tại Olympic Barcelona vào năm 1992 cho đến nay.

Trận đấu này còn đặt ra những mức kỷ lục mới trong làng quyền Anh, như doanh số bán vé lên đến hơn 19 triệu đôla, cao hơn cả doanh thu vé của trận đấu nổi tiếng giữa Mike Tyson và Evander Holifield trước đây.

Ghế ngồi gần võ đài có giá lên đến hơn 2 ngàn đôla một vé. Trận đấu còn được truyền hình trực tiếp ra 176 nước trên thế giới theo dạng mỗi máy tivi xem phải trả tiền thuê bao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG