Đường dẫn truy cập

Cậu Bé Vàng và Chàng Đẹp Trai so găng tại Las Vegas


Hai võ sĩ đang ở phong độ đỉnh cao trong làng quyền Anh quốc tế, đó là: Floyd Mayweather, 4 lần vô địch thế giới, và Oscar Dela Hoya, 6 lần vô địch hạng trung của Mỹ, sẽ so găng với nhau tại Las Vegas trong trận đấu mà De la Hoya sẽ bảo vệ đai vô địch hạng trung của Hội Đồng Quyền Anh Thế Giới, tức đai vô địch WBC hạng 69,85 kilogram. Cuộc so tài còn được mệnh danh là “Trận Đấu mà Thế Giới Trông Đợi” này được dự trù sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất sẽ diễn ra vào thứ bảy, ngày 5 tháng 5.

Tiếng tăm của De la Hoya lần đầu tiên được mọi người biết đến khi anh đoạt huy chương vàng tại Olympic Barcelona năm 1992. Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, De la Hoya - năm nay 34 tuổi - đã lập được thành tích 38 trận thắng, trong đó có 30 trận thắng nốc ao, và 4 trận thua. De la Hoya còn được mệnh danh là “Cậu Bé Vàng” do có ngoại hình dễ nhìn, và những công tác phục vụ cộng đồng và thái độ tích cực của anh.

Còn Floyd Mayweather, Junior, đã thua trong trận bán kết gây nhiều tranh cãi tại Olympic Atlanta năm 1996, để rồi cuối cùng phải chấp nhận chiếc huy chương đồng. Năm đầu tiên khởi sự thi đấu chuyên nghiệp bị lấn át bởi sự nổi tiếng của De la Hoyae, Floyd Mayweather chỉ được đấu với các đối thủ kém tài năng hơn cho đến khi anh giành được chiếc đai vô địch hạng nhẹ của WBC từ tay võ sĩ Genaro Hernandez vào năm 1998. Mayweather được mệnh danh là “Chàng Đẹp Trai” do có gương mặt thu hút và dáng vẻ rất thể thao.

Trong chuyến đi quảng bá trước trận đấu, hai võ sĩ De la Hoya và Mayweather đã ghé qua thủ đô Washington. Khi xuất hiện trước những người hâm mộ tại Union Station, võ sĩ trẻ tuổi hơn – Mayweather -- đồng thời cũng tỏ ra thời trang hơn, phát biểu rằng anh sẽ chứng tỏ với thế giới rằng anh là võ sĩ giỏi nhất thế giới.

Trận đấu ngày 5 tháng 5, tôi không có gì phải vội vàng cả, tôi sẽ ung dung có mặt tại đó. Tôi sẽ nhìn thẳng vào mặt đối thủ và sẽ cho đối thủ một trận tơi bời.

Cũng trong dịp này, Oscar De la Hoya nói rằng anh không sợ những lời đe dọa của Mayweather. Võ sĩ lớn tuổi hơn này nói rằng “đấu võ mồm” hiện nay chẳng có giá trị gì, kế hoạch của anh là phải chắc chắn chấm dứt chuổi thành tích bất bại của đối thủ trong trận đấu tới đây.

Anh ấy muốn nói ba hoa cái gì tùy thích, song trong trận đấu vào ngày 5 tháng 5 tới đây chúng ta sẽ thấy ai mới là người “ốm đòn.” Anh ấy là võ sĩ chưa từng bị đánh bại, là một tay đấm giỏi, những rõ ràng là thành tích bất bại của bất cứ võ sĩ nào rồi cũng sẽ đến hồi kết thúc, và trận đấu ngày 5 tháng 5 tới đây chính là hồi kết thúc của thành tích bất bại đó.

Toàn bộ vé vào xem trận đấu được “Thế Giới Trông Đợi” này tại khách sạn-sòng bạc MGM ở Las Vegas được bán sạch trong vòng 3 giờ đồng hồ, và số tiền vé thu được đạt con số kỷ lục là 19 triệu đôla. Trận đấu còn được truyền hình trực tiếp ra 176 nước trên thế giới theo dạng mỗi máy tivi xem phải trả tiền thuê bao. Giới hâm mộ tin rằng cuộc so tài không phải là trận tranh đai hạng nặng này sẽ là trận đấu có sức hấp dẫn nhất trước đây chưa từng có. Hai võ sĩ cũng nhận được mức thù lao rất hậu. De la Hoya dự trù sẽ nhận được 20 triệu đôla, còn Mayweather sẽ nhận được 12 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG