Đường dẫn truy cập

Ngày của Trái Ðất


Các chính phủ và các tổ chức môi sinh trên khắp thế giới đánh dấu Ngày của Trái Đất với các sinh hoạt nhằm bảo vệ thiên nhiên và nâng cao nhận thức về sự tăng nhiệt toàn cầu.

Tổ chức bất vụ lợi Mạng Lưới Ngày Địa cầu nói rằng hàng trăm triệu người dự trù tham gia các sinh hoạt hôm nay tại hơn 170 quốc gia.

Nhóm này cho biết ngày lễ thường niên năm nay chào mừng một dấu mốc quan trọng, bởi vì giới lãnh đạo Trung quốc đã yêu cầu tất cả các chính quyền địa phương phải làm một cái gì để ghi nhớ Ngày của Trái Đất.

Tòa Bạch Ốc cho hay các giới chức chính phủ Hoa Kỳ sẽ tham dự những sinh hoạt như dọn dẹp công viên, trồng cây và các cuộc hội thảo giáo dục về môi trường cho thiếu nhi.

Tổ chức Mạng lưới Ngày Địa cầu nói rằng Hoa Kỳ, nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới, phải có hành động tức thời để đảo ngược tác động của sự tăng nhiệt toàn cầu.

Tổ chức này muốn chính phủ Hoa Kỳ giảm thiểu việc thải khí có hiệu ứng nhà kính, giảm bớt sự lãng phí nhiên liệu nơi các công thự liên bang, và hạ giá các kỹ thuật tiết kiệm năng lượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG