Đường dẫn truy cập

Ngựa đua Olympic của Trung Quốc bị nhiễm bệnh ecpet


Chỉ còn một năm nữa các môn tranh tài bằng ngựa của Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008 sẽ diễn ra tại Hồng Kông, song mới đây bỗng nhiên 132 con ngựa đua của Hồng Kông bị nhiễm bệnh ecpet.

Những triệu chứng biểu hiện ở các chú ngựa bị nhiễm bệnh này là sốt nhẹ, có những bất thường trong máu và chân bị sưng. Và tất nhiên những triệu chứng đó sẽ khiến cho những chú ngựa nòi nhiễm bệnh không thể tranh tài ở "cấp Olympic" được.

Câu lạc bộ đua ngựa Hồng Kông cho hay những chú ngựa nòi này mới bị nhiễm bệnh nhẹ và hầu hết đã trở lại bãi tập mà không gặp nhiều khó khăn.

Trong đợt dịch bệnh vừa qua đã có đến 11% số ngựa đua chuyên nghiệp tại lãnh thổ này bị lây nhiễm bệnh mà các chuyên gia tin là do sử dụng các thiết bị chung. Đây được xem là trận dịch tai hại nhất, mặc dù toàn bộ ngựa đua tại Hồng Kông đã được chủng ngừa bệnh ecpet.

Tin này không chỉ gây lo lắng tại Hồng Kông mà còn khiến cho các nước dự tính tham gia tranh các môn thể thao bằng ngựa tại Olympic Bắc Kinh vào năm tới cũng không kém phần lo ngại.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG