Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên muốn Nhật Bản xin lỗi


Một nhóm đại biểu Quốc Hội Nam Triều Tiên đã gửi cho Thủ Tướng Nhật Bản một lá thư, kêu gọi ông này xin lỗi vì đã phủ nhận chuyện Nhật Bản ép buộc nhiều phụ nữ Châu Á phục vụ tình dục cho binh lính Nhật trong thời chiến tranh thế giới lần thứ Hai.

Bức thư có chữ ký của 47 đại biểu Quốc Hội Nam Triều Tiên hối thúc Thủ Tướng Shinzo Abe của Nhật hãy nhanh chóng rút lại lời phủ nhận này.

Trước đó, Thủ Tướng Nhật Bản nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy chính phủ Nhật trong thời gian chiến tranh thế giới đã ép buộc các phụ nữ châu Á làm nô lệ tình dục.

Hôm thứ Ba, trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, Thủ Tướng Abe của Nhật Bản nói rằng báo chí đã không tường thuật trung thực các phát biểu của ông liên quan đến vụ này.

Theo chương trình, vào đầu tháng 5, Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đến Washington trong chuyến đi chính thức Hoa Kỳ đầu tiên kể từ khi làm Thủ Tướng.

Quốc Hội Hoa Kỳ đang cứu xét nghị quyết kêu gọi Nhật Bản đưa ra lời xin lỗi chính thức với những phụ nữ đã bị bắt làm nô lệ tình dục.

Nhiều tổ chức của phụ nữ nói rằng trog thời gian xảy ra thế chiến thứ nhì, Nhật Bản đã cưỡng bức khoảng 200 ngàn phụ nữ phục vụ tình dục cho lính Nhật trong các nhà chứa, đa số các phụ nữ này là người Triều Tiên và người Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG