Đường dẫn truy cập

Iran: Các thành viên hải quân Anh đã nhận tội


Một cấp chỉ huy quân đội Iran nói rằng, 15 thành viên của hải quân Anh hiện bị giam giữ tại Iran đã thừa nhận là xâm nhập vùng biển Iran bất hợp pháp.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí Iran ngày hôm nay, Tướng Ali Reza Afshar nói rằng, các tù nhân người Anh này đã xin thú tội trong các cuộc thẩm vấn. Ông nói rằng, họ đồng ý là khi bị bắt thì họ đang ở trong vùng biển Iran.

Tướng Afshar cho biết, các cuộc thẩm vấn đang tiếp diễn tại Tehran và 15 binh sĩ Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến Anh hiện vẫn khỏe mạnh.

Hải quân Iran đã bắt giữ các binh sĩ này hôm Thứ Sáu khi họ đang thi hành công tác thường nhật và kiểm tra một chiếc tầu chở hàng trong thủy lộ Shatt al-Arab đang trong vòng tranh chấp giữa Iran và Iraq.

Các giới chức Iran nói rằng, có bằng chứng là thủy thủ đoàn này biết là họ đang ở trong vùng biển Iran, và gọi đó là một “hành động gây hấn.”

Anh thì khẳng định là hải quân của họ đang thi hành một công tác thường lệ là chống buôn lậu trong vùng biển Iraq và đòi hỏi Iran phải trả tất cả 15 binh sĩ bị bắt này về nước ngay lập tức và trong điều kiện an toàn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG