Đường dẫn truy cập

Nga tưởng niệm nạn nhân trong một loạt các thảm họa


Nước Nga đang cử hành lễ tưởng niệm ít nhất 177 người thiệt mạng trong mấy ngày qua trong ba tai nạn riêng rẽ, gồm một vụ nổ trong hầm mỏ, một vụ cháy viện dưỡng lão, và một vụ rớt máy bay.

Nga hôm nay treo cờ rũ để tưởng niệm số nạn nhân lớn lao bị thiệt mạng trong mấy ngày qua, mà các nhà điều tra nói rằng đáng lý ra đã có thể tránh được nếu những quy luật về an toàn được áp dụng.

Tại Kemerovo ở trung bộ Siberia, người ta vẫn còn tìm kiếm 3 thợ mỏ mất tích tiếp theo sau vụ nổ khí mêtan khiến hơn 100 người bị thiệt mạng. Đây là tai nạn hầm mỏ kệ hại nhất kể từ khi Liên xô bị sụp đổ.

Bộ trưởng bộ tình trạng khẩn trương của Nga, ông Sergei Shoigu nói rằng công cuộc tìm kiếm và cấp cứu rộng lớn có thể mất thêm 3 ngày nữa mới hoàn tất.

Các gia đình bị mất thân nhân trong mỏ đang chuẩn bị những lễ mai táng đầu tiên vào ngày mai. Họ đã được chính phủ Nga cam kết trả cho mỗi gia đình 25,000 đôla.

Thống đốc tỉnh Kemerovo ông Aman Tuleyev nói rằng số tiền này sẽ được phân phát trong vòng 9 ngày.

Nước Nga cũng đang tưởng niệm 63 nạn nhân cao niên bị thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại viện dưỡng lão ở Krasnodar ở nam bộ nước Nga. Các nạn nhân này đang ngủ khi lửa bốc cháy hồi sáng sớm thứ ba. Vài ngày trước đó một phi cơ bị rơi tại Samara khiến 6 người thiệt mạng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG