Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice sẽ gặp phó thủ tướng Việt Nam


Một số dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ và các nhà hoạt động nhân quyền sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày thứ tư để đề nghị Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Condoleezza Rice hối thúc Việt Nam chấm dứt các vụ vi phạm nhân quyền trong đó có vụ bắt giữ các nhân vật đấu tranh dân chủ gần đây, nhân chuyến thăm Hoa Kỳ của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Gia Khiêm.

Bản tin hôm thứ ba của U.S. Newswire cho biết Ngoại trưởng Condoleezza Rice sẽ gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Gia Khiêm ở Washington vào ngày thứ năm và cuộc họp báo sẽ tập trung vào những vấn đề và các trường hợp vi phạm nhân quyền mà các đảng viên tại Hạ viện Hoa Kỳ muốn bà Rice đề cập đến trong cuộc gặp này.

Cũng liên quan tới cuộc gặp giữa bà Rice và ông Phạm Gia Khiêm, dân biểu Zoe Lofgren cũng đã gửi thư đề nghị Ngoại trưởng Condoleezza Rice yêu cầu Việt Nam cải thiện mạnh mẽ tình hình bảo vệ tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, và các quyền cơ bản khác.

Trong lá thư gửi ngoại trưởng Rice gần đây, dân biểu Lofgren cũng đã đề nghị bà Rice trực tiếp đề cập đến những vấn đề này với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam trong cuộc gặp sắp tới giữa đôi bên vào ngày thứ năm tới.

Cùng ký tên chung trong lá thư này còn có dân biểu Tom Davis, dân biểu Loretta Sanchez, dân biểu Chris Smith và dân biểu Jeff Fortenberry.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG