Đường dẫn truy cập

Con trai cựu thủ tướng Bangladesh bị bắt giữ


Cảnh sát Bangladesh đã bắt giữ người con trai của cựu Thủ Tướng Khaleda Zia, cùng với ba chính trị gia khác và chủ biên một nhật báo như là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ.

Các giới chức nói rằng, con trai của bà Zia, ông Tarique Rahman, bị bắt hồi sáng sớm hôm nay tại nhà của mẹ ông ở Dhaka. Ông Rahman là đồng Tổng Thư Ký Đảng Quốc Đại Bangladesh của bà Zia và được nhiều người coi như sẽ là người kế nhiệm bà Zia.

Trong một cuộc bố ráp khác, cảnh sát cũng câu lưu thị trưởng Chittagong, A.B.M Mohiuddin Chowdhury, và cựu Bộ Trưởng Y Tế Mosarraf Hossain, một phụ tá thân cận của bà Zia.

Nhà chức trách cũng bắt giữ một cựu đại biểu quốc hội thuộc đảng Jamaat-e-Islami, là đồng minh của Đảng Quốc Đại Bangladesh, và Chủ biên của nhật báo Janacantha ở Dahkar.

Trong những tuần lễ mới đây, lực lượng an ninh Bangladesh đã bắt giữ hơn 60 chính trị gia vì bị nghi là dính líu tới các vụ tham nhũng.

Những vụ bắt giữ này nằm trong nỗ lực của chính phủ lâm thời để diệt trừ tham nhũng trong hệ thống chính trị của nước này và để chuẩn bị cho những cuộc bầu cử có uy tín tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG