Đường dẫn truy cập

Việt Nam sở hữu giàn khoan dầu đầu tiên


Theo dự kiến, các nỗ lực thăm dò dầu khí của Việt Nam sẽ được đẩy mạnh sau khi nhận dàn khoan dầu ngoài khơi đặt mua của công ty Keppel Corp ở Singapore. Đây là dàn khoan đầu tiên thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của Việt Nam.

Công ty chế tao dàn khoan dầu lớn nhất thế giới này cho biết đã giao hàng cho PetroVietnam hôm thứ tư, hai tháng trước lịch trình đã định.

Phát biểu tại buổi lễ đặt tên cho dàn khoan hôm thứ năm, bộ trưởng Thương mại Singapore nói rằng Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một nước xuất khẩu dầu khí quan trọng trong khu vực với trữ lượng đã được chứng minh là 600 triệu thùng.

Ông nói rằng việc nắm quyền kiểm soát dàn khoan đầu tiên do mình hoàn toàn làm chủ là một dấu mốc đáng kể cho Việt Nam, đặc biệt vào lúc Việt Nam đang mở rộng các hoạt động thăm dò dầu khí và khai thác các mỏ hydrocarbon.

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tuyến bố các hoạt động thăm dò đã tăng tốc và sẽ tiếp tục tăng thêm trong những năm sắp tới.

Tính đến nay, công cuộc thăm dò dầu khí của Việt Nam đã đem lại 205 triệu tấn dầu thô và 30 tỷ mét khối khí đốt và thu về 40 tỷ đôla.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG