Đường dẫn truy cập

Chính phủ sẽ nắm quyền kiểm soát đài truyền hình độc lập của Thái Lan


Chính phủ do quân đội bầu lên của Thái Lan cho biết họ sẽ giành quyền kiểm soát một trong số vài đài truyền hình độc lập của nước này bởi đài truyền hình này đã không nộp gần 3 tỉ đô la lệ phí phát sóng.

Bà Dhipawadee Meksawan, một vị bộ trưởng trong văn phòng của Thủ tướng Surayud Cholanont phát biểu với các phóng viên ngày hôm nay rằng đài truyền hình ITV sẽ bị đóng cửa vào ngày mai, thứ tư.

Bà cho biết việc phát sóng sẽ được nối lại khi các thủ tục pháp lý về việc chuyển giao quyền sở hữu của đài truyền hình được giải quyết. ITV do công ty Shin Corp kiểm soát, công ty này là một công ty truyền thông của Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

Ông Thaksin và gia đình đã bán công ty Shin Corp cho công ty đầu tư của chính phủ Singapore là Temasek hồi năm ngoái trong một giao dịch gây nhiều tranh cãi.

Quyền sở hữu đài truyền hình này đã bị đặt vấn đề sau khi công ty này bị thua trong một cuộc chiến pháp lý dai dẳng với chính phủ Thái Lan về khoản lệ phí chưa được chi trả hàng năm vào khoảng 3 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG