Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq ra lệnh điều tra vụ đột kích tại Basra


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã ra lệnh mở cuộc điều tra về một vụ tấn công do lực lượng chung giữa Iraq và Anh vào một cơ quan tình báo quốc gia, và phát hiện được những tù nhân rõ ràng đã bị tra tấn.

Ông Maliki đã gọi vụ đột kích tại thành phố Basra ở miền nam nơi đa số cư dân là người Hồi giáo Shia là bất hợp pháp và vô trách nhiệm. Ông không đề cập gì đến các tù nhân.

Các giới chức Anh nói rằng các lực lượng Iraq, được binh sỹ liên minh hậu thuẫn, đã đột kích vào văn phòng này hôm chủ nhật để truy tìm những phần tử họ gọi là quân khủng bố. Nhưng những binh sỹ này lại phát hiện hơn 30 tù nhân, trong số này có một phụ nữ và 2 trẻ em, một số người có dấu vết bị tra tấn.

Vào tháng 11 năm 2005, binh sỹ Hoa Kỳ đã đột kích vào một nhà tù của Iraq tại Baghdad do bộ nội vụ Iraq cai quản, mà đa số người trong bộ này là Hồi giáo Shia.

Trong vụ đột kích này người ta đã phát hiện ra những tù nhân Hồi giáo Sunni tại các địa điểm này và họ mang dấu vết bị tra tấn.

Trong những tin khác, cảnh sát Iraq cho hay một vụ nổ bom xe đã giết chết ít nhất 26 người vào hôm thứ hai tại một khu chợ bánsách ở Baghdad.

Các lực lượng Iraq và Mỹ đang trong tuần lễ thứ ba của chiến dịch an ninh ở Baghdad nhắm chấm dứt tình trạng bạo động vì xung đột tôn giáo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG