Đường dẫn truy cập

Phụ tá của cựu tổng thống Kennedy qua đời


Ông Arthur Schlesinger, một sử gia Hoa Kỳ từng được trao tặng giải thưởng và cũng là một phụ tá của Tổng Thống Hoa Kỳ, đã từ trần, thọ 89 tuổi.

Ông Schlesinger từ trần tại bệnh viện thành phố New York ngày hôm qua, sau khi bị một cơn đau tim tại một tiệm ăn ở khu Manhattan.

Ông Schlesinger đã viết hằng chục cuốn sách về xã hội, lịch sử, và chính trị Hoa Kỳ trong đó có một cuốn biên niên sử trong thời gian Tổng Thống John F. Kennedy còn ở Tòa Bạch Ốc.

Ông Schlesinger phục vụ trong vai trò trợ lý đặc biệt của Tổng Thống John F. Kenedy. Ông cũng viết một cuốn tiểu sử ông Robert Kenedy, em trai Tổng Thống Kennedy.

Ông cũng viết nhiều cuốn sách về các Cựu Tổng Thống Andrew Jackson và Franklin D. Roosevelt. Những tác phẩm của ông đã đem lại cho ông hai giải thưởng Pulitzer và hai giải thưởng Nationak Book Awards.

Trong Thế Chiến Thứ Hai ông Schlesinger đã viết các tuyên bố cho ông Roosevelt và phục vụ trong vai trò nhà phân tích tình báo tại cơ quan tiền thân của Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Những tác phẩm của ông đã giúp mô tả triết lý tự do Hoa Kỳ thời hậu chiến, trong đó ủng hộ các chính sách mới của ông Roosevelt đồng thời bác bỏ chủ nghĩa Cộng Sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG