Đường dẫn truy cập

Trung Quốc muốn tiết kiệm nước


Trung Quốc cho hay chính phủ nước họ dự kiến cắt giảm mức nước tiêu thụ trong nước chậm nhất là cuối năm 2010, để trách tính trạng thiếu hụt nước trầm trọng.

Tân Hoa Xã nói rằng, mức nước tiêu thụ trung bình dành cho mỗi người dân Trung Quốc là thấp nhất so với bất cứ nước nào trên thế giới, trong khi số nước sử dụng cho nền kinh tế của Trung Quốc ít hiệu quả hơn hầu hết các nước khác.

Chính phủ Bắc Kinh sẽ áp dụng chính sách thiết lập một giới hạn tiêu thụ nước của các cá nhân và các giới chức địa phương phải chịu trách nhiệm quản lý việc sử dụng nước.

Tân Hoa Xã nói rằng, chính phủ cũng dự kiến thực hiện 100 dự án tiết kiệm nước thực nghiệm trong vòng ba năm tới và dự án nào tốt nhất sẽ được đưa vào sử dụng trên khắp nước.

Tân Hoa Xã nói rằng, Trung Quốc chỉ tái tạo khoảng từ 60 tới 65% số nước sử dụng cho công nghiệp trong khi tại các nước phát triển thì số nước sử dụng cho công nghiệp được tái tạo là từ 80 tới 85%.

Năm 2005, báo chí nhà nước đưa tin rằng tình trạng ô nhiễm đã làm cho nước của nhiều con sông của Trung Quốc cũng như nguồn nước ngầm trở nên không an toàn để sử dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG