Đường dẫn truy cập

Thượng Viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về nghị quyết Iraq


Thượng Viện Hoa Kỳ dự trù thực hiện một cuộc họp hiếm hoi vào ngày Thứ Bảy để bỏ phiếu về một nghị quyết không có tính cách cưỡng chế, bày tỏ thái độ không chấp thuận kế hoạch của Tổng Thống Bush gởi thêm quân tới Iraq.

Hành động này đã diễn ra một ngày sau khi Hạ Viện Hoa Kỳ đã chấp thuận với một đa số áp đảo biện pháp mà Chủ tịch Hạ Viện, bà Nancy Pelosi, nói rằng, để tạo điều kiện cho một chiều hướng mới tại Irsq.

Nghị quyết này phản đối việc gởi thêm quân tới Iraq, nhưng bày tỏ sự tiếp tục ủng hộ cho quân đội Hoa Kỳ hiện đã có mặt ở Iraq .

Nghị Sĩ John Wagner của tiểu bang Virginia, một trong số nhiều đảng viên Đảng Cộng Hòa ủng hộ nghị quyết này, nói rằng, người Iraq phải đảm nhận thêm trách nhiệm đối với việc chấm dứt bạo động giáo phái tại nước họ.

Nhưng Nghị Sĩ Jon Kyl thuộc Đảng Cộng Hòa không đồng ý như vậy, và nói rằng biện pháp này sẽ gởi đi một thông điệp sai lầm đối với các binh sĩ Mỹ.

Đảng Dân Chủ, hiện đang kiểm soát được Thượng Viện với một đa số mỏng manh, cần phải có được thêm sự ủng hộ của Đảng Cộng Hòa trong cuộc biểu quyết ngày hôm nay để cho phép bàn về bản dự thảo nghị quyết này

Các đảng viên Đảng Dân Chủ nói rằng các đảng viên đảng cộng hòa muốn ngăn chặn cuộc tranh luận về vấn đề Iraq để tránh làm mất mặt Tổng Thống Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG