Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Nhật Bản: Bắc Triều Tiên đòi hỏi quá đáng


Các cuộc đàm phán về giải giới nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân khả nghi của Bắc Triều Tiên vẫn bị bế tắc liên tiếp qua ngày thứ tư hôm nay vì điều mà các đặc sứ gọi là các yêu sách quá đáng của Bắc Triều Tiên về trợ giúp năng luợng.

Các cuộc đàm phán với sự tham gia của nước chủ nhà Trung Quốc, Bắc và Nam Triều Tiên, Hoa Kỳ, Nhật Bản, và Nga đã bắt đầu hôm thứ năm tại Bắc Kinh và Trung Quốc đã phổ biến một dự thảo về một thỏa thuận có thể đạt được.

Đến khuya hôm nay, thì các thương thuyết gia của hai lân quốc Nhật Bản và Nam Triều Tiên nói rằng chưa có tiến bộ nào trong các cuộc đàm phán, dự trù sẽ tiếp tục vào ngày mai. Đặc sứ Nam Triều Tiên cho rằng chưa nhìn thấy dấu hiệu khai thông nào.

Các nhà thương thuyết nói rằng các cuộc đàm phán gặp trở ngại vì Bình Nhưỡng nhất mực đòi nhận 2 triệu tấn dầu nhiên liệu và 2 triệu kilowat điện mỗi năm, để đổi lấy việc hủy bỏ chương trình hạt nhân của họ.

Trước đó trong ngày hôm nay, trưởng đoàn thương thuyết Hoa Kỳ cũng đồng ý rằng các yêu sách của Bắc Triều Tiên gây trở ngại cho một thỏa hiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG