Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Hồng Kông ra tranh cử nhiệm kỳ nhì


Nhà lãnh đạo Hồng Kông, Tăng Ấm Quyền, đã chính thức tuyên bố ra tranh cử nhiệm kỳ nhì, một hành động tạo ra cuộc tranh đua với các nhà lập pháp đòi dân chủ.

Trong một cuộc họp báo ngày hôm nay, Hành Chánh Trưởng Quan Tăng Ấm Quyền đã hứa cắt giảm thuế, tạo thêm công ăn việc làm, và cải thiện an toàn thực phẩm.

Ông cũng nói là sẽ công bố kế hoạch phát triển một hệ thống chính trị dân chủ trong năm nay. Ông Tăng được dự ủng hộ cao nhờ nền kinh tế mạnh của Hồng Kông.

Nhưng ông cũng bị công chúng chỉ trích về việc không tăng thêm nỗ lực giaỉ quyết vấn đề ô nhiễm không khí và không chịu cho biết là khi nào thì Hồng Kông được hoàn toàn dân chủ.

Ông Tăng được sự ủng hộ của giới lãnh đạo Trung Quốc và có triển vọng tái đắc cử dể dàng trong cuộc bầu cử của Ủy Ban Bầu Cử gồm 800 thành viên mà đại đa số trung thành với chính phủ Bắc Kinh.

Ứng cử viên đối thủ của ông Tăng là chính trị gia đòi dân chủ Alan Leong, người muốn đòi bầu cử trực tiếp người lãnh đạo và các nhà lập pháp Hồng Kông chậm nhất là năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG