Đường dẫn truy cập

Doanh thu của sòng bạc Macau qua mặt Las Vegas


Doanh thu của sòng bạc Macau năm 2006 vượt trội về thu nhập của khu giải trí Las Vegas, và mức tăng trưởng của nền kinh tế Nam Triều Tiên tăng cao do xuất khẩu mạnh vào năm ngoái.

Doanh thu của sòng bạc Macau tăng lên gần xấp xỉ 7 tỉ đôla trong năm 2006, tăng 22% so với một năm trước. Điều này có nghĩa là phần lãnh thổ bé nhỏ của Trung Quốc nằm bên cạnh Hong Kong đã vượt quá khu giải trí Las Vegas của Hoa Kỳ, một sòng bạc lớn nhất thế giới đứng về mặt doanh thu. Các sòng bạc ở khu giải trí Las Vegas có một số thu nhập khoảng 6,6 tỉ đôla trong năm ngoái.

Ông David Green, Giám đốc về kinh doanh sòng bạc cho công ty kế toán Pricewaterhouse Coopers tại Macau nói rằng sự tăng trưởng của năm ngoái chủ yếu là nhờ có thêm hai sòng bạc lớn mới mở và số lượng du khách gia tăng. Ông Green nói thêm rằng nhìn chung năm nay mức tăng trưởng cũng sẽ tiếp tục bởi vì sẽ có nhiều sòng bạc mới được mở thêm. Tuy nhiên ông Green nghĩ rằng doanh thu theo từng bàn đánh bạc sẽ giảm.

“Điều sẽ xảy ra với việc mở thêm các sòng bạc mới là tiền thu vào ở từng máy hoặc từng bàn sẽ bắt đầu giảm. Nhìn chung hiện giờ thị trường cũng vẫn cho thấy có sự tăng trưởng nhưng đứng về mặt doanh thu ửa các chủ sòng bạc thì nó sẽ giảm.”

Quay sang Nam Triều Tiên, mức tăng trưởng của nền kinh tế nước này đạt 5% trong năm 2006 so với năm trước. Sự tăng trưởng của nền kinh tế đứng thứ ba tại Châu Á này tăng vọt nhờ số lượng xuất khẩu, vốn đầu tư và tiêu thụ nội địa tăng mạnh. Nền kinh tế của nước này tăng trưởng 4% trong năm 2005.

Xuất khẩu lên tới 13% trong năm ngoái do nhu cầu cao của thế giới đối với những sản phẩm của Nam Triều Tiên như những chiếc TV màn hình phẳng và xe hơi. Tuy nhiên đã có những dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng chậm lại trong quý 4 của năm ngoái vì xuất khẩu giảm bớt, và thu nhập vừa phải trong các khu vực sản xuất và xây dựng.

Tuy nhiên đối với công ty điện tử LG, là công ty sản xuất các mặt hàng tiêu dùng lớn nhất nước này, số lượng lớn hàng bán ra đã không mang lại lợi nhuận cao. Tiền lời trong quý 4 đến cuối tháng 12 là 51 triệu đôla, xuống 85 % so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng cạnh tranh đã khiến LG phải hạ giá các mặt hàng như: điện thoại di động và TV màn hình phẳng, điều này làm cho lợi nhuận sút giảm.

Quay sang Trung Quốc, China Mobile là công ty lớn nhất của Trung Quốc về mặt hàng điện thoại di động đã mua phần lớn cổ phần của một công ty viễn thông của Pakistan từ tập đoàn đầu tư toàn cầu Millicom International Cellular. Thỏa thuận với Paktel, một công ty về điện thoại di động đứng hàng thứ 5 của Pakistan, trị giá 460 triệu đôla. Và đây là vụ mua tài sản ở nước ngoài đầu tiên của công ty China Mobile.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG