Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Kinh tế Thế giới thảo luận về khủng bố, thương mại và y tế toàn cầu


Tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ, các nhà lãnh đạo chính trị và kinh tế trên thế giới đã thảo luận về các vấn đề thương mại và y tế toàn cầu.

Tổng Thống Luiz Inacio da Silva của Brazil đã lên tiếng kêu gọi các nước giàu hãy nhượng bộ để các cuộc đàm phán về vấn đề thương mại toàn cầu đang trong tình trạng bế tắt có thể khởi động lại.

Sở dĩ Vòng Đàm Phán Doha về các đề tài của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới đã đi đến chỗ bế tắt là do các quốc gia giàu và nghèo không thống nhất được với nhau về các biểu thuế xuất nhập khẩu và các chế độ bao cấp nông nghiệp.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ Tướng Pakistan kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới chú trọng vào việc diệt trừ bọn khủng bố.

Thủ Tướng Shaukat Aziz nói rằng khủng bố không liên hệ với đạo giáo nào cả và cũng không có biên giới. Ông nói nguyên nhân chính tạo ra chủ nghĩa khủng bố là nghèo đói, thiếu cơ hội và tuyệt vọng.

Trong một diễn biến khác một phúc trình của Tổ Chức Y Tế Thế Giới vừa phổ biến nói rằng một chương trình tiêm phòng được thực hiện trong suốt 7 năm qua đã cứu được hơn 2 triệu người khỏi chết vì những căn bệnh đã được tiêm ngừa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG