Đường dẫn truy cập

Mức lời tổng cộng của Sacombank tăng 78% so với năm 2005


Tích sản tổng cộng của Ngân hàng Saigon Thương Tín, còn gọi tắt là Sacombank, là ngân hàng lớn thứ sáu của Việt Nam, đã tăng 72% so với năm trước đó, đạt mức 1,54 tỷ đôla vào cuối năm ngoái. Số liệu được ngân hàng công bố trong một thông cáo.

Thông cáo công bố hôm thứ Bảy cho biết mức lời tổng cộng tăng 78% so với năm 2005, lên tới 544 tỷ đồng trong năm 2006, là năm mà ngân hàng có trụ sở ở thành phố Hồ chí Minh này trở thành ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam niêm yết cổ phần trên thị trường chứng khoán trong nước.

Khoảng 40% các khoản tín dụng của Sacombank được dành cho giới tiêu thụ, và 60% còn lại dành cho các cơ sở kinh doanh tư nhân. Sự kiện này phản ánh điểm tập trung của ngân hàng này hướng vào các khu vực kinh doanh bán lẽ không được các ngân hàng nhà nước chú trọng.

Tích sản của Sacombank đứng hàng thứ 6 tại Việt Nam, sau 4 ngân hàng nhà nước và Ngân hàng Thương mại Á châu.

Các cổ phần của Sacombank bắt đầu được mua bán vào ngày 12 tháng 7 năm 2006 tại Trung Tâm Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, khiến cho ngân hàng này trở thành công ty lớn nhất được niêm yết vào lúc đó và giúp cho trị giá thị trường chứng khoán tăng lên 53% vào thời điểm đó.

Sacombank cũng là công ty lớn thứ tư trên thị trường chứng khoán, sau công ty kỹ thuật thông tin FPT, công ty sữa Vinamilk, và công ty dịch vụ giếng và khoan dầu Petrovietnam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG