Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush cho phép bố ráp các cơ sở của Iran tại Iraq


Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Condoleezza Rice cho biết những cuộc đột kích gần đây vào các cơ sở của Iran tại Iraq là một phần trong một kế hoạch tấn công nhắm vào các mạng lưới của Iran tại nước này, đã được Tổng Thống Bush phê duyệt nhiều tháng trước đây.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times, bà rice cho biết Tổng thống Bush đã đưa ra quyết định này sau khi các giới chức Hoa Kỳ phát hiện ngày càng có nhiều hoạt động của những người Iran tại Iraq, và theo lời bà thì những gì mà họ đang thực hiện “ngày càng tỏ ra nguy hiểm chết người”.

Tờ báo cho biết ngoại trưởng Rice ám chỉ đến bằng chứng là Iran đứng đằng sau việc chế tạo các quả mìn bẫy sử dụng để chống lại binh sĩ Mỹ tại Iraq.

Hoa Kỳ cáo buộc Iran cung cấp nguyên liệu hỗ trợ cho các nhóm nổi dậy và cho phép các nhóm khủng bố sử dụng lãnh thổ nước này để vượt qua biên giới vào Iraq.

Hôm thứ năm, các lực lượng Hoa Kỳ đã bắt giữ 5 người Iran trong một vụ đột kích vào một văn phòng liên lạc của chính phủ Iran ở thành phố Irbil, miền bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG