Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ đi Trung Đông để vận động cho chính sách Iraq mới


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã lên đường sang Trung Đông để đẩy mạnh chính sách mới của chính phủ Tổng Thống Bush cho Iraq.

Trong chuyến công du một tuần lễ đến khu vực, dự kiến bà Rice sẽ kêu gọi các nước Ả Rập ôn hòa hãy tăng cường mức độ ủng hộ cho chính phủ Iraq, đồng thời vận động cho việc tái tục các nỗ lực hòa bình để giải quyết cuộc tranh chấp giữa Israel với người Palestine.

Ngoại Trưởng Condoleeza Rice sẽ đến Israel vào ngày thứ Bảy, tại đây bà sẽ gặp các giới chức thuộc Bộ Quốc Phòng, Bộ Ngoại Giao và các giới chức khác trong chính phủ Israel.

Theo chương trình, vào ngày Chủ Nhật, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ sẽ thảo luận với Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas tại các vùng lãnh thổ Palestine.

Bà Condoleeza Rice cũng sẽ dừng chân tại Jordanie, Ai cập, Ả Rập Saudi và Kuwait. Chuyến công du của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ sẽ kết thúc với sứ mạng tham khảo ý kiến của các đồng minh ở Berlin và London.

Hồi đầu tuần, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush loan báo kế hoạch gửi thêm 20,000 quân tăng viện sang Iraq trong nỗ lực nhằm khống chế làn sóng bạo động tại đó.

Kế hoạch này đã bị các nhà lập pháp Mỹ chống đối, kể cả một số người trong đảng Cộng Hòa của Tổng Thống Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG