Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush sắp loan báo chính sách mới về Iraq


Tổng Thống Bush sẽ gặp các nhà lãnh đạo quốc hội vào sáng hôm nay để thảo luận về vấn đề những chính sách mới về Iraq của ông, trước khi loan báo kế hoạch này trong một bài diễn văn được truyền hình toàn quốc.

Trong bài diễn văn được đọc tối Thứ Tư này Tổng Thống Bush sẽ yêu cầu được gởi thêm 20000 binh sĩ Hoa Kỳ tới Iraq, hầu hết sẽ được điều động tới thủ đô Baghdad và một số được gởi tới tỉnh Anbar nhiều xáo động ở miền Tây Iraq.

Tin tức báo chí cho hay, đợt binh sĩ đầu tiên sẽ được điều đi Iraq trong khoảng thời gian từ nay tới cuối tháng.

Tin tức báo chí trích thuật lời các giới chức chính phủ nói rằng, Tổng Thống Bush sẽ yêu cầu chuyển gao trách vụ duy trì an ninh tại hầu hết các tỉnh cho lực lượng an ninh Iraq chậm nhất là tháng 11 năm nay.

Tổng Thống Bush cũng sẽ loan báo về kế hoạch viện trợ kinh tế một tỉ đô la cho Iraq.

Các đại biểu quốc hội thuộc Đảng Dân Chủ đa số đã lên tiếng phản đối kế hoạch gởi thêm binh sĩ Hoa Kỳ tới Iraq. Nghị Sĩ Kennedy thuộc Đảng Dân Chủ đại diện tiểu bang Massachusett nói rằng sẽ không được gởi thêm binh sĩ nào tới Iraq và cũng không có thêm nguồn tài trợ cho việc gia tăng quân đó cho tới khi quốc hội chấp thuận kế hoạch của Tổng Thống.

Một số đại biểu quốc hội đã bày tỏ quyết tâm đưa ra một dự luật phản đối điều họ gọi là tình trạng leo thang trong cuộc tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG