Đường dẫn truy cập

Mỹ-Bắc Triều Tiên có thể thảo luận về vấn đề trừng phạt tài chánh


Bộ trưởng ngoại giao Nam Triều Tiên nói rằng Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đã tạm thời đồng ý gặp nhau trong tháng này để thảo luận về lịnh trừng phạt tài chánh mà Washington áp đặt lên Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Song Min-soon nói rằng hai bên có thể gặp nhau trong tuần lễ ngày 22 tháng 1. Ông đưa ra loan báo này hôm Chủ nhật sau khi từ Washington về nước. Các giới chức Mỹ đã không bình luận gì về tin này.

Cuộc tranh chấp về lịnh trừng phạt của Hoa Kỳ đang làm bế tắc các cuộc hội đàm 6 bên nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Các đặc sứ của Nam và Bắc Triều Tiên, Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản đã không đạt được tiến bộ nào trong các cuộc họp tại Bắc Kinh hồi tháng trước, sau một năm hoãn nhóm.

Hoa Kỳ đã phong tỏa các tài khoản của Bắc Triều Tiên tại một ngân hàng ở Macao để trừng phạt nước này về các họat động làm bạc giả và rửa tiền.

Washington nói rằng các lịnh trừng phạt này không liên hệ gì đến các cuộc hội đàm hạt nhân. Bắc Triều Tiên đã cho nổ thử nghiệm một vũ khí hạt nhân hồi tháng 10 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG