Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi Iran đáp ứng nghiêm túc nghị quyết của LHQ


Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi Iran đáp ứng nghiêm túc một nghị quyết của hội đồng bảo an LHQ, áp đặt các biện pháp trừng phạt nhắm vào chương trình công nghệ hạt nhân và phi đạn đạn đạo của Iran.

Tin tức hôm nay nói rằng ông Hồ Cẩm Đào nói với thương thuyết gia trưởng về hạt nhân của Iran là ông Ali Larijani đang viếng thăm Trung Quốc rằng nghị quyết vừa kể phản ảnh mối quan ngaị chung của cộng đồng quốc tế.

Ông Larijani nói với các phóng viên báo chí tại Bắc Kinh rằng chủ thuyết chiến lược của Teheran không phải là thủ đắc vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên ông nói thêm rằng nếu Teheran bị đe dọa thì chủ thuyết có thể thay đổi.

Ông Larijani cũng cũng cho biết Iran tiếp tục tôn trọng hiệp ước cấm phổ biến hạt nhân, nhưng ông cho biết Teheran qui trách cho Hoa Kỳ về các biện pháp trừng phạt.

Ông Larijani đến thăm Bắc Kinh 2 ngày để hội đàm với Chủ tịch Hồ cẩm đào và các giới chức cao cấp Trung Quốc.

Trung quốc ủng hộ quyền Iran có chương trình hạt nhân, nhưng là một thành viên có quyền phủ quyết của hội đồng bảo an LHQ, đã bỏ phiếu cho nghị quyết cấm tất cả các nước bán nguyên liệu và kỹ thuật cho Iran để nước có thể này thực hiện chương trình hạt nhân và phi đạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG