Đường dẫn truy cập

Iran nhất quyết xúc tiến chương trình hạt nhân


Tổng thống Iran một lần nữa quyết tâm xúc tiến chương trình hạt nhân của nước này, và nói rằng bản nghị quyết của LHQ nhằm áp đặt các biện pháp chế tài đối với Iran là “không có giá trị”.

Phát biểu trước đám đông dân chúng ở thành phố Ahvaz, miền nam Iran ngày hôm nay, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad cho biết ”quốc gia Iran sẽ giữ vững chương trình hạt nhân của mình và đã sẵn sàng bảo vệ chương trình này”.

Ông nói rằng bản nghị quyết của LHQ chống lại chương trình hạt nhân của Iran “là không có giá trị gì đối với người dân Iran

Tháng trước, Hội đồng bảo an LHQ đã biểu quyết nhất trí áp đặt các biện pháp chế tài đối với việc buôn bán các nguyên liệu và công nghệ hạt nhân nhạy cảm của Iran trong một nỗ lực nhằm thuyết phục Tehran ngưng tinh chế uranium, đây là quá trình có thể sản xuất nguyên liệu dùng làm vũ khí.

Iran vẫn nhất mực cho rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ để phục vụ các mục đích hòa bình.

Ngay sau khi bản nghị quyết về các biện pháp chế tài của LHQ được thông qua, quốc hội Iran cũng đã thông qua một dự luật đề nghị chính phủ xem xét lại quan hệ của nước này với cơ quan nguyên tử LHQ, là Cơ quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG