Đường dẫn truy cập

Sứ quán Mỹ ở Jakarta cảnh báo về các nguy cơ khủng bố


Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Jakarta khuyến nghị về nguy cơ có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các công dân Mỹ và dân chúng các nước Tây phương khác tại Indonesia trong mùa Giáng Sinh 2006 và Tết Dương Lịch sắp đến.

Trong một thông cáo phổ biến trên trang nhà, sứ quán Hoa Kỳ cảnh giác rằng trong những năm gần đây, các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra tại Jakarta và những nơi khác trên lãnh thổ Indonesia trong những kỳ nghỉ hè.

Thông cáo này còn nói những cuộc tấn công có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, và bất cứ lúc nào tại những địa điểm có đông người nước ngoài lui tới.

Vào đêm trước Lễ Giáng Sinh năm 2000, Indonesia đã chứng kiến một loạt cuộc tấn công bằng bom, nhắm vào khoảng 38 ngôi nhà thờ và các vị linh mục. 19 người đã mất mạng trong các cuộc tấn công ấy.

Người ta quy lỗi cho Jemaah Islamiyah, nhóm khủng bố Hồi Giáo trong khu vực về các vụ bạo động này. Jemaah Islamiyah cũng chịu trách nhiệm về cuộc tấn công đánh vào các hộp đêm ở Bali hồi năm 2002, giết chết tất cả 202 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG