Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát ở Afghanistan giết hại ít nhất 4 người


Cảnh sát Afghanistan cho hay một kẻ nổ bom tự sát đã nổ bom gần một chiếc xe cảnh sát ở miền nam Afghanistan, giết chết ít nhất 4 người.

Vụ tấn công này đánh trúng một chiếc xe chở một viên chỉ huy trưởng cảnh sát bên ngoài thành phố Qalat, thủ phủ tỉnh Zabul. Hiện chưa rõ viên chỉ huy đó có nằm trong số người thiệt mạng hay không. Vụ nổ ngày hôm nay còn khiến khoảng 25 người khác bị thương.

Các giới chức Afghanistan cho hay ít phút trước vụ nổ bom, một đoàn xe của lực lượng cận vệ của tổng thống đã đi qua thành phố Qalat trên đường trở về thủ đô Kabul.

Những người mục kích cho biết doàn xe này có lẽ là mục tiêu của kẻ nổ bom tự sát. Tổng thống Hamid Karzai không có mặt trong đoàn xe này. Ông đáp máy bay về Kabul hôm nay sau chuyến công du hiếm có ở miền nam.

Trong khi đó, hàng trăm người thuộc các bộ tộc tại tỉnh Khost ở miền đông Afghanistan đã xuống đường biểu tình để phản đối những vụ chết chóc của thường dân sau khi một vụ đột kích của binh sĩ Mỹ và Afghanistan giết chết 1 thiếu nữ và 4 người bị tình nghi là quân nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG