Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Chile dự tang lễ ông Pinochet, bị la ó phản đối


Những người ủng hộ nhà cựu lãnh đạo độc tài Chile Augusto Pinochet đã chất vấn giới chức chính phủ Chile duy nhất dự đám tang của ông được tổ chức theo nghi lễ quân đội diễn ra vào hôm thứ ba. Ông Pinochet, qua đời hôm chủ nhật thọ 91 tuổi.

Những người đến tiễn đưa ông tại Trường Quân Sự ở Santiago đã la ó và huýt sáo phản đối Bộ Trưởng Quốc Phòng Vivianne Blanlot đến dự tang lễ thay cho Tổng Thống Michele Bachelet.

Trong tang lễ, những người trong gia đình ông Pinochet đã ca ngợi vị tướng đã cứu đất nước khỏi tình trạng hỗn loạn khi ông lật đổ chính phủ được bầu lên một cách dân chủ, và lên nắm quyền năm 1973.

Tướng Pinochet sẽ được hỏa táng tại một địa điểm không được tiết lộ. Gia đình ông nói họ sợ các phần tử phá hoại sẽ tấn công nơi chôn ông.

Sức khỏe của tướng Pinochet đã suy yếu trong nhiều năm, và ông đã được miễn ra tòa về cái chết của hơn 3000 người trong thời kỳ ông cai trị từ 1973 đến 1990.

Tang lễ được cử hành trước 11 giờ sáng, giờ địa phương tại một học viện quân sự, nơi hàng ngàn người dự lễ tang đã đi quanh linh cữu của ông ngày và đêm hôm qua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG