Đường dẫn truy cập

Phát hiện 28 tử thi trong một ngôi mộ tập thể ở phía bắc Baghdad


Quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho hay binh sĩ thuộc lực lượng đồng minh đã tìm thấy 28 thi thể trong một ngôi mộ tập thể gần thành phố Baquba đầy biến động ở miền bắc Baghdad.

Ngày hôm nay, một tuyên bố của quân đội cho hay những thi thể được tìm thấy ngày hôm qua bắt đầu được đưa tới thị trấn Nahrwan gần đó để gia đình họ xác nhận thân nhân và sau đó sẽ được chuyển tới Baghdad. Bản tuyên bố không cho biết thêm chi tiết.

Baquba là thủ phủ của tỉnh Diyala, nơi nằm dưới sự khống chế của phe nổi dậy Ả Rập Sunni, trong đó có cả nhóm khủng bố al-Qaida. Trong một tuyên bố khác, quân đội cũng đã loan báo về cái chết của một binh sĩ Hoa Kỳ bị thiệt mạng trong một trận giao tranh ở Baghdad hôm thứ tư.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ đang chuyển khoảng 2000 binh sĩ vào Baghdad để giúp ổn định tình hình an ninh ở đây. Chủ tịch ban tham mưu liên quân Hoa Kỳ, Tướng Peter Pace cho hay họ đang tìm hiểu xem nơi nào lực lượng an ninh Iraq có thể di chuyển về Baghdad để giúp ổn định tình hình ở đây.

Các giới chức cho hay các binh sĩ đang di chuyển từ miền bắc và một số binh sĩ sẽ thay thế những binh sĩ sẽ được về nghỉ phép theo dự kiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG