Đường dẫn truy cập

Phó Tổng Thống Cheney hội đàm với Quốc Vương Ả Rập Saudi


Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney đã hội đàm với Quốc Vương Ả Rập Saudi Abdullah để thảo luận về các phương cách nhằm chấm dứt tình trạng bạo động giáo phái ở Iraq.

Cơ quan thông tấn của Ả Rập Saudi nói rằng hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các điều kiện ở Iraq và tình hình của người Palestine. Cũng theo nguồn tin này thì ông Cheney sau đó đã rời Riyadh về nước.

Người ta tin rằng Phó Tổng Thống Cheney đã thúc giục chính phủ Ả Rập Saudi sử dụng ảnh hưởng của mình với sắc tộc thiểu số Ả Rập Sunni ở Iraq để giúp ổn định tình hình ở Iraq.

Hãng tin AP trích lời một giới chức Ả Rập Saudi nói rằng nước ông mưu tìm sự trợ giúp của Hoa Kỳ để ngăn chận các vụ tấn công do các thành phần dân quân Shia thực hiện.

Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ mở các cuộc hội đàm với Thủ Tướng Iraq Nouri al Maliki về vấn đề an ninh của Iraq tại Jordan vào thứ tư tới đây.

Chính quyền Tổng Thống Bush đang xét lại chiến lược ở Iraq với hy vọng ngăn trận tình hình bạo động giáo phái đang gia tăng và các vụ tấn công vẫn tiếp diễn nhắm vào các lực lượng liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG