Đường dẫn truy cập

WHO phát động kế hoạch toàn cầu chống nạn làm thuốc giả


Tổ chức Y tế Thế giới và hơn 20 đối tác quốc tế đang phát động một kế hoạch hành động toàn cầu nhằm chống nạn làm giả các sản phẩm y khoa.

Các giới chức của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết kế hoạch bao gồm một loạt các biện pháp nhắm mục đích giúp các giới hữu trách quốc gia bảo vệ dân chúng trước các mối hiểm nguy của thuốc men giả mạo.

Kế hoạch hành động 5 điểm của tổ chức thế giới đề nghị phát triển các kỹ thuật tốt hơn để ngăn chặn việc làm giả và truy tìm các mặt hàng giả trên thị trường và trên các trang web.

Trợ lý Tổng giám đốc đặc trách Dược phẩm và Kỹ thuật Y tế của Tổ chức Y tế Thế giới, ông Howard Zucker cảnh giác mọi người phải hết sức thận trọng khi mua thuốc men trên mạng Internet.

Kế hoạch cũng kêu gọi các quốc gia áp dụng luật lệ mạnh hơn để trừng phạt những người làm và bán thuốc giả. Tổ chức thế giới nói rằng các mối hiểm nguy của thuốc giả nghiêm trọng nhất tại các nước nghèo.

Các ước tính mới nhất cho thấy hơn 30% lượng thuốc men ở nhiều nơi tại châu Mỹ Latinh, đông nam châu Á và vùng Châu Phi phía nam sa mạc Sahara là giả mạo.

Ở các nền kinh tế đang phát triển, Tổ chức Y tế Thế giới ước lượng con số thuốc giả là 10%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG