Đường dẫn truy cập

Nhật Bản đưa ra danh sách 24 sản phẩm cấm bán cho Bắc Triều Tiên


Nội các Nhật Bản đã chấp thuận một danh sách các mặt hàng cao cấp không được xuất khẩu sang Bắc Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thực hiện cuộc thử nghiệm hạt nhân hồi tháng trước.

Hôm nay, nội các ở Tokyo phê chuẩn danh sách 24 loại sản phẩm cấm bán cho Bắc Triều Tiên. Trước đó, các giới chức Nhật cho biết danh sách này bao gồm xe hơi, đồng hồ, rượu, thuốc lá, nữ trang và nước hoa. Lệnh cấm này nhằm trừng phạt những người thuộc tầng lớp thống trị của Bắc Triều Tiên.

Sau khi Bình nhưỡng thử nghiệm vũ khí hạt nhân hôm mồng 9 tháng 10, Liên hiệp quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt kinh tế Bắc Triều Tiên, bao gồm việc cấm bán các mặt hàng cao cấp.

Trong khi đó, Nam Triều Tiên cho biết họ sẽ không tham gia kế hoạch của Mỹ nhằm tiến hành những cuộc kiểm tra tàu bè của Bắc Triều Tiên để ngăn chận nạn mua bán vũ khí giết người hàng loạt.

Hôm qua, thứ trưởng ngoại giao Park In Kook của Nam Triều Tiên nói rằng nước ông sẽ không chính thức tham gia kế hoạch an ninh này vì điều mà ông gọi là tình hình đặc thù giữa hai miền Triều Tiên.

Trước đó, các giới chức ở Hán Thành nói rằng họ không muốn xảy ra những trận hải chiến với Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG