Đường dẫn truy cập

14 người thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Baghdad


Các giới chức Iraq nói có ít nhất 14 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhắm vào một quán cà phê tại một khu xóm người Hồi Giáo Shia ở thủ đô Bahgdad.

Các giới chức cho hay có ít nhất 16 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra vào chiều tối thứ Ba, giờ địa phương. Hiện đang có những tin tức trái ngược nhau về liệu vụ nổ là do một kẻ đánh bom tự sát, hay đạn súng cối gây ra.

Trước đó trong cùng ngày, nhà cựu lãnh đạo Iraq Saddam Hussein đã kêu gọi người dân Iraq hãy tìm một giải pháp hòa giải quốc gia, hai ngày sau khi một tòa án ra phán quyết tử hình đối với ông bằng hình phạt treo cổ, về những tội ác đối với nhân loại.

Saddam Hussein đưa ra lời kêu gọi hòa giải dân tộc, sau khi trở về từ một tòa án Baghdad, nơi ông bị truy tố về tội diệt chủng.

Các công tố viên tố cáo Saddam Hussein và 6 đồng bị cáo là đã giết hại hơn 180 ngàn người Kurd trong một vụ thảm sát được gọi là chiến dịch Anfal diễn ra vào năm 1988.

Hôm Chủ Nhật, một tòa án Iraq kết án ông Saddam Hussein tội tử hình vì đã hạ lệnh giết hại 148 dân làng Hồi giáo Shia tại Dujail hồi năm 1982.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG