Đường dẫn truy cập

Bạo động leo thang tại dải Gaza


Các phần tử tranh đấu Palestine đã tẩu thoát khỏi một đền thờ Hồi Giáo bị các binh sĩ Israel bao vây khi một nhóm phụ nữ vào đền thờ này lấy mình làm bia đỡ đạn để che chở cho các tay súng vừa kể.

Nhà chức trách Palestine nói rằng, binh sĩ Israel họ đã bắn chết 2 trong số các phụ nữ vừa kể ngày hôm nay tại thị trấn Beit Hanoun ở miền Bắc dải Gaza. Quân đội Israel thì nói rằng, các binh sĩ của họ đã bắn chết hai phần tử tranh đấu mang võ khí đang ẩn náu giữa các phụ nữ này.

Các phần tử tranh đấu thuộc nhiều nhóm võ trang trong đó có nhóm Hamas, đã ẩn náu tại đền thờ al-Nasr từ hôm Thứ Năm để được bảo vệ trước cuộc tấn công của Israel.

Trong khi đó, nhà chức trách Palestine nói rằng, một cuộc không kích của Israel đã làm 4 phần tử tranh đấu Hamas thiệt mạng tại thành phố Gaza.

Hơn 20 người Palestine đã chết kể từ khi Israel bắt đầu cuộc tấn công mới nhất của họ trong dải Gaza hồi sáng Thứ Tư để ngăn chặn các phần tử tranh đấu bắn rocket vào miền Nam Israel. Một binh sĩ Israel thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG