Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Wells Fargo của Mỹ mở dịch vụ gửi tiền về Việt Nam và Trung Quốc


Ngân hàng Wells Fargo của Mỹ đã mở các dịch vụ gửi tiền về Việt Nam và Trung Quốc là hai nước có các cộng đồng ở hải ngoại thường gửi mỗi năm hàng tỷ đôla về cho thân nhân trong nước.

Bản tin của AFP ghi nhận lời các giới chức ngân hàng cho biết ngân hàng đã đạt được một thỏa thuận với Incombank, hiện đang có 700 chi nhánh hoạt động trên toàn quốc Việt Nam về một chương trình chuyển tiền thẳng từ tài khoản này sang tài khoản khác.

Một thông cáo của ngân hàng cho hay các khách hàng ở Hoa Kỳ nay có thể gửi tới 3 ngàn đôla mỗi ngày với lệ phí 8 đôla.

Người đứng đầu phân bộ gửi tiền của Incombank cho biết dự án sẽ bắt đầu thực hiện từ đầu tháng tới.

Viên chức này nói rằng tiềm năng vô cùng to lớn, vì có 3 triệu người Việt Nam sinh sống và một số rất lớn công nhân đi làm ở nước ngoài, phần lớn ở châu Á và Trung Đông.

Khoảng 1 phần 3 trong số 3 triệu người Việt ở nước ngoài cư trú tại Hoa Kỳ. Đa số rời Việt Nam đi các nước phương Tây sau năm 1954 hoặc năm 1975.

Trong mấy năm vừa qua, chính phủ Hà Nội đã phối hợp các nỗ lực để khối người Việt ở nước ngoài đưa vốn và kỹ năng chuyên môn về nước.

Trong năm 2005, họ đã gửi 3 tỷ 750 triệu đôla về nước và năm nay số tiền này dự trù sẽ lên đến 4 tỷ đôla, cao hơn số ngoại viện cam kết.

Theo các quan sát viên thì tổng số tiền chung quyết có thể cao hơn nữa bởi lẽ một số lớn tiền gửi về không được ghi nhận trong các con số chính thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG