Đường dẫn truy cập

LHQ thảo luận một số đề nghị đối phó với Bắc Triều Tiên


Các thành viên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đang thảo luận một số đề nghị đưa ra cho Bắc Triều Tiên, sau khi nước này thử nghiệm một quả bom hạt nhân. Các đề nghị gồm có cấm vận vũ khí toàn bộ, cấm mua bán các mặt hàng cao cấp, kiểm tra các tàu chở hàng, và có thể là các biện pháp trừng phạt về tài chính.

Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc, ông Vương Quang Á nói rằng Trung Quốc đồng ý với Nhật Bản và Hoa Kỳ là phải có biện pháp trừng phạt, nhưng ông cảnh giác là các biện pháp này cần phải thích đáng.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc ông John Bolton nói rằng hiện đang có sự đồng thuận của nhiều nơi về nhu cầu cần phải có một phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ. Cả 2 yếu tố nhanh chóng và mạnh mẽ phải đi chung với nhau.

Đại sứ Nhật Bản tại Liên Hiệp Quốc, ông Kenzo Oshima nói rằng Hội Đồng Bảo An đã có một buổi họp tốt để có gắng xác định những gì thực sự cần phải làm.

Trong khi đó, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác nhận là Bắc Triều Tiên quả thực có thử nghiệm một quả bom hạt nhân hôm thứ Hai như lời họ nói hay không.

Nhật Bản đang xét nghiệm các mẫu không khí thu hoạch ở bên ngoài Bắc Triều Tiên để xem có dấu vết của chất phóng xạ hay không.

Và Hoa Kỳ thì nói rằng có lẽ chẳng bao giờ chúng ta biết chắc được chuyện gì đã xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG