Đường dẫn truy cập

Bà Rice kết thúc thảo luận với các lãnh đạo của Israel và Palestine


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice vừa kết thúc các cuộc thảo luận với những giới chức hàng đầu của Israel và Palestine nhằm hồi sinh tiến trình hòa bình Trung Đông.

Bà Rice không đưa ra phát biểu công khai này khi bà rời Israel ngày hôm nay sau khi họp với ngoại trưởng Tzipi Livni và bộ trưởng quốc phòng Amir Peretz của Israel. Chặng dừng chân kế tiếp của bà chưa được tiết lộ.

Hôm qua, bà Rice đã hội kiến tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine ở thành phố Ramallah, nơi bà cam kết rằng Hoa Kỳ sẽ tăng gấp đôi những nỗ lực để cải thiện cuộc sống của người Palestine.

Nữ ngoại trưởng Mỹ đã nhận được sự thỏa thuận của Israel về việc nới lỏng sự hạn chế đối với việc đi lại của người Palestine. Israel sẽ mở cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và dải Gaza vào những ngày định sẵn trong tháng tới.

Có tin cho hay Hoa Kỳ đề nghị thực hiện một kế hoạch có kinh phí 20 triệu đô la để tăng cường lực lượng an ninh của tổng thống Mahmoud Abbas.

Đây là một phần của nỗ lực lớn hơn của Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ cho ông Abbas và nhóm Fatah có chủ trương ôn hòa của ông trong cuộc tranh giành quyền lực với nhóm chủ chiến Hamas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG