Đường dẫn truy cập

Mỹ, Anh: Iran nên ngưng tinh luyện uranium nếu không muốn bị cấm vận


Các giới chức Hoa Kỳ và Anh khuyến cáo rằng Iran sắp sửa phải đối phó với những biện pháp cấm vận, nếu nước này tiếp tục làm giàu uranium.

Nói chuyện với các ký giả tại Cairo hôm thứ Ba, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói rằng bây giờ không còn bao nhiêu thời gian nữa và bà cảnh giác rằng nếu Iran cứ tiếp tục làm giàu uranium, thì bước kế tiếp sẽ là những biện pháp cấm vận.

Một giới chức cao cấp của Anh yêu cầu dấu tên, nói với giới truyền thông tại London rằng hiện đang có những chuẩn bị để soạn một nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, và nghị quyết này sẽ áp đặt các biện pháp cấm vận đối với Iran.

Trong khi chờ đợi, Teheran đề nghị Pháp nên thành lập một tổ hợp công ty để nâng cấp uranium tại Iran. Đề nghị này đã được một giới chức cao cấp đặc trách Chương Trình Năng Lượng Hạt Nhân Iran đưa ra trong các cuộc phỏng vấn dành cho giới truyền thông Pháp.

Thế nhưng các giới chức Pháp đã tìm cách lánh xa đề nghị của Teheran, trong khi Paris tiếp tục yêu cầu Iran hãy đình chỉ các hoạt động nâng cấp uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG