Đường dẫn truy cập

Mona Lisa mang thai ?


Kết quả của một cuộc phân tích bằng kỹ thuật cao mới đây cho thấy người đàn bà trong bức họa Mona Lisa nổi tiếng của Leonardo da Vinci hình như đang mang thai hoặc vừa mới sinh con.

Các chuyên gia về nghệ thuật người Canada và Pháp mới đây đã sử dụng kỹ thuật không gian ba chiều để phân tích bản gốc của bức họa Mona Lisa. Các chuyên gia này nói rằng kết quả cuộc phân tích cho thấy người phụ nữ trong bức họa mặc một chiếc mạng lưới bên ngoài áo đầm; thông thường những bà mẹ vừa sanh hoặc sắp sanh vào thế kỷ thứ 16 ở Ý thường mặc chiếc mạng kiểu như vậy.

Trước đây các nhà nghiên cứu về lịch sử nghệ thuật đã có lần gợi ý rằng Leonard da Vinci đã vẽ một người phụ nữ đang có thai. Sau đó họ xác định rằng người phụ nữ đó là bà Lisa Gherardina, vợ của một nhà buôn người Florentine. Bà có vài đứa con.

Da Vinci đã bắt đầu vẽ bức họa này vào năm 1503. Nó còn được biết với cái tên là “La Gioconda.” Kiệt tác này được trưng bày lần đầu tiên tại Bảo Tàng Viện Louver năm 1804. Bức họa bị đánh cắp vào năm 1911, nhưng sau đó hai năm đã tìm lại được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG