Đường dẫn truy cập

Nhiều nước đề nghị góp quân cho lực lượng duy trì hòa bình ở Darfur


Các giới chức ngoại giao tại Liên Hiệp Quốc cho hay, nhiều quốc gia đã thoả thuận cung cấp binh sĩ cho lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại vùng Darfur ở miền Tây Sudan.

Các giới chức này cho biết, Na Uy, Bangladesh, Nigeria, và Tanzania là các quốc gia đầu tiên đề nghị cung cấp binh sĩ cho lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Darfur. Những đề nghị này được đưa ra ngày hôm qua trong một hội nghị có 49 nước tham dự tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York.

Nigeria và Tanzania đã có binh sĩ đóng góp cho lực lượng duy trì hòa bình ở Darfur của Liên Hiệp Phi Châu, nhưng các nhà ngoại giao nói rằng, cả hai nước vừa kể đều thoả thuận mở rộng sự đóng góp binh sĩ của họ.Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã thông qua một nghị quyết hồi tháng Tám đòi phải có một lực lượng của Liên Hiệp Quốc để thay thế các binh sĩ của Liên Hiệp Phi Châu được trang bị thô sơ ở Darfur.

Nhưng chính phủ Sudan đã cực lực phản đối việc có binh sĩ của Liên Hiệp Quốc tại Darfur, và coi sự kiện đó giống như một cuộc ngoại xâm.

Các nhà ngoại giao nói rằng, Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo các nước tham dự hội nghị ngày hôm qua rằng, lực lượng duy trì hòa bình tại Darfur có thể phải đối phó với các cuộc tấn công của những phần tử Hồi Giáo tranh đấu và những băng đảng tội phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG