Đường dẫn truy cập

Công tố viên ở Việt Nam quyết định truy tố Trưởng đoàn thanh tra chính phủ Lương Cao Khải


Các công tố viên ở Việt Nam đã quyết định truy tố ông Lương Cao Khải, nguyên Vụ phó Vụ thanh tra kinh tế thuộc Văn phòng Thanh Tra Chính phủ, về tội nhận hối lộ.

Theo tin của Tân Hoa Xã, ông Lương Cao Khải, cũng là Trưởng đoàn thanh tra dự án tuyến ống kho Cảng Thị Vải ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ sau khi bị giới hữu trách phát hiện là có liên can tới vụ án tham ô lớn nhất trong ngành dầu khí.

Tin tức báo chí Việt Nam cho biết kết quả điều tra bổ sung cho thấy ông Lương Cao Khải cùng với hai người từng giữ chức vụ phó Thanh tra Chính phủ là Dương Văn Lực và Bùi Xuân Bảy đã nhận các khoản tiền hối lộ gần 35,000 đô la.

Trong thời gian từ năm 2001-2003, 3 viên chức này phụ trách việc điều tra những hành vi sai trái, gây thất thoát một số tiền khổng lồ của ngân quỹ nhà nước, của các viên chức thuộc một số công ty thuộc Tổng Công ty dầu khí Việt nam trong dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt hóa lỏng và kho Cảng Thị Vải.

Theo cáo giác, 3 viên thanh tra này đã nhận tiền lo lót để quyết định không đề nghị xử lý hình sự đối với những viên chức tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG