Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh Hassan Nasrallah: Hezbollah sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí


Thủ lãnh tổ chức Hezbollah, Sheik Hassan Nasrallah, nói với một đám đông ủng hộ viên tham dự một cuộc tuần hành đông đảo ở miền Nam Libăng, rằng đảng của ông sẽ không bao giờ để bị tước vũ khí bằng vũ lực. Lời phát biểu này là một thách thức đối với nghị quyết Liên Hiệp Quốc, theo đó Hezbollah phải từ bỏ vũ khí.

Lên tiếng trước hàng trăm ngàn người ủng hộ, ông Nasrallah nói nhóm đấu tranh sở hữu hơn 20000 phi đạn, và sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí của mình, cho tới khi nào Libăng có đủ khả năng phòng vệ chống Israel.

Phản ứng trước những lời lẽ này, Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Israel, ông Mark Regev, nói theo tinh thần nghị quyết ngưng bắn của Liên Hiệp Quốc, tổ chức Hezbollah không được quyền sở hữu phi đạn.

Ông Nasrallah nói các lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc có phần chắc sẽ không gây hại đến kho vũ khí của ông. Kho vũ khí này, theo lời ông, hiện còn lớn hơn so với thời gian trước cuộc xung đột quân sự kéo dài hơn một tháng với Israel.

Sự hiện diện của ông Nasrallah tại cuộc tuần hành là lần đầu tiên ông xuất hiện, kể từ khi cuộc xung đột khởi sự vào ngày 12 tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG